Những cách nên làm để sử dụng điện thoại một cách an toàn

Quảng cáo

Hiện nay, điện thoại di động được xem là vật bất ly thân với mọi người. Sử dụng điên thoại để giải trí, để lướt web, xem phim là điều mà người sử dụng dùng hằng ngày. Tuy nhiên thông dụng là thế nhưng có phải ai cũng biết cách nên làm để sử dụng an toàn điện thoại của chính mình. Bạn cần phải biết những điều nên làm với điện thoại của mình thì cần tìm hiểu thêm cùng chúng tôi những việc mà người dùng điện thoại thông minh Android nên làm với người bạn đồng hành của mình trong lần đầu sử dụng qua bài viết này nhé!

Nên mua một chiếc điện thoại hỗ trợ cập nhật

Quay trở về một vài năm trước, điều này có thể không không mấy quan tâm nhưng hiện nay bạn phải cực kỳ chú ý đến điểm này khi mua điện thoại. Nếu bạn mua phải một chiếc smartphone không bao giờ được cập nhật. Thì rất có thể sẽ gặp phải các lỗ hổng bảo mật của hệ điều hành vì nó đã quá cũ.

Bạn thử hình dung nếu chiếc điện thoại Android không có bản cập nhật phần mềm thì sẽ không thể nâng cấp lên phiên bản mới nhất và trải nghiệm các tính năng mới nhất được. Khi đó chắc chắn bạn chỉ muốn vứt ngay nó đi. Và lại đành tốn thêm một khoản nữa để mua chiếc mới.

Nên cài đặt ứng dụng rõ nguồn gốc

Nên cài đặt ứng dụng rõ nguồn gốc

Việc cài đặt ứng dụng không phải từ những nguồn chính thống không chỉ gây ảnh hưởng đến thiết bị đôi khi còn bí mật “rút ruột” túi tiền của người dùng. Do đó, bạn cần biết những mẹo nho nhỏ này. Không bật tùy chọn “Nguồn không xác định” từ cài đặt nếu bạn không biết nó là gì.

Hãy cài đặt ứng dụng từ Cửa hàng Google Play

Thực hiện theo 2 mẹo trên, đảm bảo thiết bị được an toàn gần như tuyệt đối. Mặc dù Google đã làm mọi cách bảo vệ người dùng. Tuy nhiên một số ứng dụng giả mạo có thể có cách vào cửa hàng. Nhưng yên tâm, các ứng dụng như thế sẽ bị xóa ngay lập tức khi Google phát hiện ra chúng. Tuy nhiên, bạn vẫn không nên chủ quan, trước khi cài đặt bất kỳ ứng dụng nào về cho điện thoại của mình thì tốt nhất là chịu khó đọc bài đánh giá của người dùng trên trang mô tả ứng dụng để xem những ứng dụng này có đáng tin cậy hay không.

Nên cài đặt các ứng dụng chính thức

Không phải tất cả các ứng dụng đều được thiết kế giống nhau. Có một số chạy rất mượt mà trong khi số khác lại giật lag liên tục. Nếu đang sở hữu một thiết bị tầm thấp bạn không nên cài đặt các ứng dụng có dung lượng lớn. Ứng dụng Facebook chính là một trong nhiều ví dụ như vậy. Tìm hiểu một chút bạn sẽ biết đến các “ứng dụng rút gọn” là phiên bản lite giúp điện thoại bạn hoạt động mượt mà hơn rất nhiều. Đừng cài đặt các ứng dụng chính thức. Có nhiều phiên bản rút gọn như: Skype Lite, Facebook Lite, Messenger Lite,…

Không bao giờ lưu địa chỉ liên lạc trên điện thoại của bạn

Có thể thấy, lưu địa chỉ liên lạc trên điện thoại là một trong những hành động sai lầm tồi tệ nhất mà bạn có thể thực hiện. Tất cả các dữ liệu sẽ “một đi không trở lại” khi bạn tiến hành khôi phục cài đặt gốc hay không may làm mất điện thoại. Thay vào đó, hãy hãy lưu chúng trên Google hoặc đồng bộ hóa các liên hệ của bạn với máy chủ Google. Bằng cách làm này, bạn có thể lấy địa chỉ liên hệ từ bất cứ nơi nào chỉ cần bạn nhớ được ID và mật khẩu của mình.

Không liên tục xóa ứng dụng khỏi trình đơn

Không liên tục xóa ứng dụng khỏi trình đơn

Nhiều người cho rằng, xóa ứng dụng khỏi trình đơn ứng dụng gần đây sẽ khiến cho thiết bị chạy nhanh hơn. Trên thực tế đây là quan điểm hoàn toàn sai làm. Việc làm này chỉ khiến thiết bị của bạn chậm hơn mà thôi. Hệ điều hành Android có đủ khả năng để quản lý bộ nhớ RAM hiệu quả. Hiệu suất của điện thoại sẽ không bị ảnh hưởng dù bạn giữ hàng tá ứng dụng đang chạy ẩn. Nó sẽ làm cho những ứng dụng khởi chạy nhanh hơn. Và nếu thiết bị không cần RAM để thực hiện một số hoạt động. Hệ điều hành sẽ tự động đóng các ứng dụng không sử dụng để giải phóng RAM.

Nên đặt khóa màn hình điện thoại để an toàn

Bất kể kẻ nào có thể truy cập toàn bộ tin nhắn, lịch sử cuộc gọi, album ảnh,… của bạn nếu như chiếc điện thoại của bạn quá dễ dàng để mở hoặc không có bất kỳ mã khóa bảo mật nào.

Hãy cập nhật phiên bản mới nhất

Hãy cập nhật phiên bản mới nhất

Các nhà sản xuất lớn như Apple, Samsung, Sony, HTC,… luôn có những bản cập nhật bảo mật mới nhất cho điện thoại của bạn. Hãy nhớ cập nhật chúng nhé, để bảo đảm an toàn dữ liệu của bạn trước các hacker. Không những thế, hiệu suất của điện thoại bạn cũng sẽ được cải thiện sau các bản cập nhật lớn.

Sạc smartphone bằng bộ sạc chuyên dụng

Hầu hết chúng ta đều có thói quen sạc điện thoại qua cổng USB của laptop hoặc máy tính để bàn. Nhưng điện áp của những thiết bị này không thể đảm bảo bảo cung cấp đầy đủ . Giống như bộ sạc đi kèm máy, nên sẽ sạc chậm hơn.

Nên sao lưu dữ liệu

Hãy tưởng tượng rằng một ngày nào đó chiếc máy yêu quý của bạn bỗng nhiên biến mất. Và cuốn theo bao nhiêu những tấm ảnh đã lưu trong đó. Chả việc gì phải lo lắng cả. Nếu bạn đã sao lưu chúng qua PC hay đồng bộ lên mây rồi.

Nên sử dụng nhiều nơi lưu trữ dữ liệu khác nhau

Người ta đã có câu: “Không nên để tất cả trứng vào cùng một giỏ” quả không sai. Ai có thể đảm bảo dữ liệu của bạn ở trên mây là an toàn? Nếu một ngày nào đó nhà cung cấp của bạn phá sản. Thì chắc chắn dữ liệu của bạn cũng sẽ “bốc hơi”.

Không điện thoại quá nóng

Nếu điện thoại của bạn phải hoạt động với nhiệt độ cao trong một khoảng thời gian dài. Sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của các thiết bị điện tử. Và đồng thời giảm tuổi thọ của pin luôn. Những vụ cháy nổ liên quan tới điện thoại cũng thường bắt nguồn từ việc để thiết bị quá nhiệt.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*